Bất chấp dịch bệnh, Toyota Vios vẫn đang giữ vững “ngôi vương”

Vượt qua “sóng gió” dịch bệnh, doanh số Toyota Vios tăng 9,7%

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hầu hết các hãng ô tô trong nước đều kinh doanh khó khăn, với doanh số sụt giảm nghiêm trọng. Thậm chí, tính tới cuối tháng 3/2020, rất nhiều hãng xe tạm dừng lắp ráp trong nước và nhập khẩu khiến thị trường gần như chững lại.

Bất chấp những khó khăn của dịch Covid-19, trong tháng 3/2020, thị trường ô tô Việt Nam vẫn ghi nhận sự tăng trưởng mạnh của dòng “vua doanh số” Toyota Vios với 2.293 chiếc, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.

Như vậy, cộng gộp 3 tháng đầu năm 2020, tổng doanh số của Vios đạt 6.359 chiếc, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm 2019.

Hiện tại, trên thị trường, rất hiếm mẫu ô tô có thể đạt doanh số tăng trưởng được như Vios. Để đạt được sự thành công như hiện nay, Toyota Việt Nam (TMV) nói chung và Vios nói riêng đã âm thầm chinh phục người tiêu dùng trong suốt 15 năm có mặt trên thị trường.

Ông Trịnh Bá Thắng, kinh doanh tự do khẳng định, sự thành công của Toyota Vios đến từ rất nhiều yếu tố, như thương hiệu tốt, thiết kế xe rất đẹp, động cơ mạnh mẽ, trang thiết bị hiện đại, chất lượng rất cao, ít hỏng hóc,… Đặc biệt, ông Thắng đánh giá rất cao các tính năng an toàn được tích hợp trong xe.

“Tôi là một “fan” trung thành của Toyota Vios với 10 năm kinh nghiệm sử dụng dòng xe này. Hiện tại, tôi cũng vừa nâng cấp chiếc Vios đời 2009 sang đời 2020 và cảm thấy cực kỳ hài lòng với sự lựa chọn của mình”, ông Thắng nói.

Theo ông Thắng, trong tầm giá 500 – 600 triệu đồng, nhưng Vios 2020 đã đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP, với hàng loạt trang bị an toàn hiện đại như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, khởi hành ngang dốc HAC, khung xe GOA cùng dây đai 3 điểm cho cả 5 vị trí ngồi,…

Bên cạnh đó, ông Thắng cho biết, Vios rất đáng “đồng tiền bát gạo” nhờ động cơ 2NR-FE (1.5L) mạnh mẽ, với hệ thống phối van biến thiên thông minh kép VVT-i mang lại hiệu suất vận hành cao ở mọi địa hình, cho phép tăng tốc êm ái giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và gia tăng tuổi thọ cho động cơ.

Hộp số sàn 5 cấp giúp tiết kiệm nhiên liệu khi lưu thông qua nhiều địa hình khác nhau. Bảo trì thường ít tốn kém và kiểm soát xe tốt nhất có thể.

Đặc biệt, xe có thiết kế khí động học giúp tối ưu các khí động, khắc phục các lực cản lên xe, giúp xe vận hành mượt mà, đồng thời tăng tính ổn định khi xe đang di chuyển tốc độ cao để đảm bảo an toàn cho người lái.

“Trong suốt 10 năm sử dụng 2 đời xe Vios, tôi rất hài lòng với chất lượng của xe. Đặc biệt, tôi đánh giá rất cao sự cầu tiến của Toyota khi biết dung hòa các yếu tố hiện đại trong thiết kế với thói quen sử dụng ô tô của người Việt.”, ông Thắng khẳng định.

Ngoài ra, tại các đại lý chính hãng của TMV, khách hàng có thể lắp thêm bộ phụ kiện ngoại thất của xe Vios. Bộ phụ kiện bao gồm: ốp hướng gió cản trước, ốp hướng gió sau, ốp hướng gió bên phải/trái, ốp hướng gió nóc khoang hành lý với 3 tông màu trẻ trung, làm nổi bật thiết kế bên ngoài của xe. Sản phẩm được thiết kế bởi Toyota Styling Australia (TSA) đem lại sự đồng bộ hóa với thiết kế của xe. Thử nghiệm cho thấy, không có sự phai màu theo thời gian vì vật liệu đã vượt qua bài Kiểm tra độ bền sơn theo tiêu chuẩn chặt chẽ của Toyota. Khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng, độ an toàn, tính thẩm mỹ của dòng sản phẩm Phụ kiện chính hãng Toyota với chế độ bảo hành chính hãng.

Cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Mặc dù tình hình kinh doanh đang gặp rất nhiều khó khăn do dịch Covid-19, thế nhưng, TMV vẫn ủng hộ 10 tỷ đồng với mong muốn góp một phần nhỏ cùng chung tay chống dịch, chia sẻ những khó khăn với Chính phủ và người dân cả nước.

Trước đó vào tháng 2, khi dịch bệnh bùng phát ở tỉnh Vĩnh Phúc, nơi đặt trụ sở và nhà máy của công ty, TMV đã ủng hộ tỉnh Vĩnh Phúc với tổng trị giá 1,1 tỷ đồng, bao gồm 400 máy đo thân nhiệt hồng ngoại, 500 lít dung dịch sát khuẩn và 300 triệu đồng nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Với trách nhiệm không để dịch bệnh bùng phát, tại TMV, Ban Lãnh đạo công ty đã có chỉ đạo mạnh mẽ trong việc chủ động triển khai thông báo đến nhân viên và áp dụng các biện pháp phòng ngừa cần thiết tại các địa điểm làm việc của công ty; phun thuốc sát trùng toàn bộ khu vực công ty; cung cấp khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, tăng cường kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho nhân viên, xây dựng các quy định nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm cho nhân viên, thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh đến toàn bộ công nhân viên qua email để mọi người chủ động phòng tránh,…

Đồng thời thông báo đến đại lý và nhà cung cấp các biện pháp phòng chống dịch, nâng cao ý thức cộng đồng, thường xuyên cập nhật tình hình thực hiện để đảm bảo an toàn và tránh dịch lây lan.

Đặc biệt, công ty tuyệt đối tuân thủ các quy định và hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh của Chính phủ, Bộ Y tế và các ban ngành liên quan. Tính đến ngày 7/4/2020 đã có 46/57 đại lý/chi nhánh đại lý tạm thời đóng cửa phòng trưng bày và 44/64 đại lý/chi nhánh đại lý tạm thời đóng xưởng dịch vụ dự kiến đến ngày 15/04/2020. Thời gian chính thức hoạt động trở lại của đại lý phụ thuộc vào quy định của Chính phủ.

Một số hoạt động bán hàng như: bán hàng và marketing trực tuyến, trực tại phòng trưng bày để giải đáp thắc mắc khách hàng, giao xe tận nơi khách hàng yêu cầu (tại đại lý hoặc tại nhà khách hàng) đều được thực hiện tại hầu hết các đại lý và chi nhánh đại lý Toyota. Về hoạt động dịch vụ, một số đại lý và chi nhánh đại lý Toyota vẫn thực hiện các dịch vụ cứu hộ, sửa chữa nhỏ, hotline giải đáp thắc mắc và tư vấn dịch vụ.

Nguồn: https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/bat-chap-dich-benh-toyota-vios-van-dang-giu-vung-ngoi-vuong-20200409114826512.htm

The post Bất chấp dịch bệnh, Toyota Vios vẫn đang giữ vững “ngôi vương” appeared first on MuasamXe.com.

8 điều cần biết về siêu xe điện Lotus Evija

Công ty xe hơi thể thao của Anh đang phát triển một mẫu hypercar mà họ tự hào rằng nó sẽ là chiếc xe mạnh nhất hành tinh. Bên cạnh đó còn có hệ thống sạc nhanh, kiểu dáng xe đua, khí động học hàng đầu, cửa cánh bướm, nội thất phong cách đầy công nghệ.

Siêu xe chạy điện của Lotus
Siêu xe chạy điện của Lotus

Ý NGHĨA CÁI TÊN EVIJA

Evija được phát âm là “ eh-vie-ya” bởi Lotus, nó mang nghĩa là người đầu tiên của sự sống mới. Đây cũng là mẫu siêu xe điện đầu tiên của Lotus hợp tác với hãng xe Trung Quốc Geely. Một thông tin khác cho biết Evija  là tên 1 cô gái Latvia có nguồn gốc từ tiếng Do Thái.

Lotus Evija : Người đầu tiên của sự sống mới
Lotus Evija : Người đầu tiên của sự sống mới

HỆ TRUYỀN ĐỘNG VÀ HIỆU SUẤT

Lotus Evija được trang bị 4 động cơ điện và bộ pin có dung lượng 70 kWh đặt giữa. Công nghệ truyền động được cung cấp bởi Integral Powertrain. Đây cũng là công ty đã cung cấp động cơ cho dự án I.D R Project của Volkswagen.

Lotus Evija có 5 chế độ lái khác nhau, bao gồm: Range, City, Tour, Sport và Track
Lotus Evija có 5 chế độ lái khác nhau, bao gồm: Range, City, Tour, Sport và Track

Lotus tuyên bố Evija có khả năng tạo ra công suất 1.972 mã lực và mô-men xoắn 1.700 Nm. Công nghệ vector mô-men xoắn giúp hệ thống truyền động của Evija có khả năng đẩy ga mở rộng mà không giảm công suất ở chế độ Track Mode.

Lotus Evija có 5 chế độ lái khác nhau, bao gồm: Range, City, Tour, Sport và Track

Lotus Evija có 5 chế độ lái khác nhau, bao gồm: Range, City, Tour, Sport và Track. Evija có thể đạt 300km/h chỉ sau 9 giây, sau khi tăng tốc từ 0-100km/h trong 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 321 km/h.

KHUNG XE

Trong suốt lịch sử của mình, Lotus đã tập trung phần lớn nhân lực vào việc xử lý sức mạnh xe. Câu nói nổi tiếng nhất của người sáng lập Lotus – Colin Chapman là: “ Đơn giản hóa, sau đó thêm chút nhẹ nhàng “ trong việc sử dụng khung gầm monocoque của những chiếc xe đua.

Tất cả những mẫu xe của Lotus đều tuân theo tiêu chí này và Evija cũng không ngoại lệ. Theo Lotus, chiếc hypercar điện này có trọng lượng chỉ 1.678 kg. Trọng lượng này gần bằng một chiếc Ford Mustang GT hiện tại. Giúp Evija trở thành mẫu EV nhẹ nhất được sản xuất.

PHONG CÁCH THẨM MỸ THỰC TẾ

Tất cả mọi thứ về Evija đều nói lên nó là một mẫu siêu xe. Cánh chia gió trước và bộ khuếch tán sau sử dụng cơ chế đường hầm Venturi, đưa luồng không khí qua thân xe để tăng tốc nhanh hơn. 

Thiết kế đậm chất khí động học
Thiết kế đậm chất khí động học

Hệ thống đèn hậu LED màu đỏ với thiết kế khá lạ mắt càng tạo nên sự ấn tượng cho phía sau. Gương cánh bên ngoài sẽ tạo ra lực cản, vì thế Lotus trang bị hệ thống camera tự động mở ra khi mở cửa để gửi hình ảnh đến màn hình bên trong.

Đèn hậu LED ấn tượng
Đèn hậu LED ấn tượng

Cánh lướt gió sau ẩn dưới thân xe, chỉ đến khi xe đạt tốc độ cao nó mới tự động nâng lên. Evija chỉ cách mặt đất 4,1 inch với mâm xe bằng magie so le. Bánh sau kích thước 21 inch trong khi phía trước là 20 inch. Hệ thống đèn pha sẽ được làm từ những chùm laser tạo nên độ sáng cao.

NỘI THẤT CẢM HỨNG TỪ XE CỔ

Evija là một chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi, với khả năng mở cửa xe từ xa không cần chìa. Các cửa sẽ được đóng bằng một nút bấm được đặt trên đầu. Ghế chỉnh điện được làm từ sợi carbon với lớp đệm dày bên dưới. 

Lotus Evija có thể mở cửa từ xa không cần chìa khóa
Lotus Evija có thể mở cửa từ xa không cần chìa khóa

Nội thất của Lotus Evija lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Lotus thời kỳ 1960, nhưng với công nghệ của thế kỷ 21. Một màn hình kỹ thuật số lớn giúp người lái dễ dàng điều khiển mọi thứ trên xe.

Vô lăng kiểu xe đua hoàn toàn có thể điều chỉnh. Dây đai bảo hiểm được Lotus phát triển cho những chiếc xe đua, bên cạnh đó còn có tùy chọn dây đeo 4 điểm tùy theo nhu cầu của khách hàng.

PHẠM VI VÀ KHẢ NĂNG SẠC

Lotus hứa hẹn Evija sẽ có khả năng chạy từ 320-400km. Điều đặc biệt, thời gian sạc đầy chiếc xe này chỉ bằng một thời gian uống 1 cốc cafe. Lotus Evija có thể sạc được 80% chỉ trong 12 phút, sạc đầy sẽ chỉ mất 18 phút.

HỆ THỐNG GIẢI TRÍ

Đối với số tiền mà Lotus yêu cầu để sở hữu Evija, khách hàng sẽ có nhiều thứ ở mức tiêu chuẩn. Bao gồm: kết nối Bluetooth, Android Auto và Apple CarPlay, hệ thống thông tin giải trí mở rộng.

Lotus Evija cũng được trang bị hệ thống kết nối không dây và ứng dụng điện thoại thông mình cho phép chủ sở hữu kiểm tra trạng thái của chiếc xe về vị trí, sạc pin, thời gian sạc và phạm vi có thể đi được của xe

GIÁ BÁN & SỐ LƯỢNG

Lotus sẽ chỉ sản xuất 130 xe Evija. Tuy nhiên, do một số đạo luật nên Evija sẽ không xuất hiện tại Mỹ. Mặc dù vậy không ai có thể ngăn bạn sử dụng nó trong đường đua hoặc để trong nhà như một món đồ sưu tập.

Để sở hữu Lotus Evija, khách hàng sẽ phải chi số tiền lên tới 322.000 USD để đặt cọc trước. Tổng số tiền để sở hữu mẫu xe này lên tới 2,3 triệu USD. Dự kiến, những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao vào mùa hè này

 

The post 8 điều cần biết về siêu xe điện Lotus Evija appeared first on MuasamXe.com.

Mẫu xe tiếp theo của Acura sẽ được giới thiệu trực tuyến

Acura đã lên kế hoạch ra mắt sản phẩm mới của mình tại triển lãm xe hơi New York Auto Show 2020. Tuy nhiên do diễn biến của dịch corona, có thể nó sẽ bị hủy bỏ hoặc tạm hoãn lại. Tuy nhiên, hãng sẽ chia sẻ nhiều hơn về các kế hoạch trong tuần tới.

Nhà sản xuất xe hơi vẫn chưa xác nhận mẫu xe mới này là gì, nhưng dựa trên những lần thử nghiệm gần đây, chúng ta có thể phỏng đoán nó là Acura Type S được nâng cấp từ Acura TLX.

Trước đó, họ đã lên kế hoạch ra mắt phiên bản mới của acura TLX mới trong năm nay. Do dịch bệnh corona đang diễn ra trên khắp thế giới. Hầu hết các hãng xe chọn cách giới thiệu trực tuyến sản phẩm của mình. Không loại trừ Acura cũng vậy.

Acura TLX 2021 dự kiến sẽ được trang bị động cơ 4 xi lanh 2.0 L của RDX, công suất 272 mã lực. Honda cũng sử dụng động cơ này cho Accord và Civic Type R. Acura Type S cũng sẽ có động cơ tăng áp ép, dự đoán khoảng 400 mã lực.

 

The post Mẫu xe tiếp theo của Acura sẽ được giới thiệu trực tuyến appeared first on MuasamXe.com.

Cơ hội sở hữu Bugatti Chiron Noire Sport dành cho giới siêu giàu

Hãng siêu xe Pháp mới công bố các phiên bản  Sportire Noire Élégance và Noire Sportive giới hạn vào tháng 12 năm ngoái và sẽ chỉ có 20 chiếc được sản xuất. Hồi tháng 2 vừa qua, cũng đánh dấu chiếc Bugatti Chiron thứ 250 đã chính thức xuất hiện. 

Phiên bản đang được rao bán chưa rõ liệu có phải thuộc series  Sportire Noire hay không, vì mỗi chiếc trong series này đều hoàn toàn khác nhau. Đáng chú ý nhất của chiếc xe này là ngoại thất được làm hoàn toàn từ sợi carbon mờ.

Đối với các bộ phận được hoàn thiện bằng sợi carbon, chẳng hạn như bánh xe, kẹp phanh và tấm ốp có chữ kí tại trụ C đều được sơn màu đen để tạo nên sự huyền bí cho chiếc hypercar đến từ nước Pháp này. Nó cũng sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt độc đáo hơn, dòng chữ Noire được sơn bên hông cũng gây nên sự tò mò.

Chiếc xe được rao bán mới chỉ đi 50 km và được chào bán với giá 4,3 triệu USD. Giá bán này cao hơn 1 triệu so với mức giá khởi điểm từ nhà máy. Tuy nhiên, đây là phiên bản giới hạn nên cái giá phải trả cao hơn thì cũng không có gì khó hiểu.

 

The post Cơ hội sở hữu Bugatti Chiron Noire Sport dành cho giới siêu giàu appeared first on MuasamXe.com.

Phiên bản hiệu suất cao của BMW 7 Series sắp ra mắt

BMW đang rất nỗ lực trong phiên bản mới nhất của chiếc xe siêu sang trọng G70 7 Series. Trong đó có một tin đồn về một phiên bản hiệu suất cao sẽ khiến những người hâm mộ M Performance sẽ rất hứng thú.

Trên trang Blog BMW, BMW 7 Series thế hệ tiếp theo sẽ cung cấp 2 mẫu xe mới trong dòng M Performance: hybrid plug-in M750e và một chiếc xe hiệu suất chạy điện thuần túy có thể được gọi là i7 M60.

M750e sẽ được định hướng theo mô hình “iPerformance” để truyền tải thông điệp về công nghệ điện khí hóa đang dần trở thành xu thế trong ngành công nghiệp xe hơi thế giới.

Bên cạnh đó, BMW cho biết cả hai mẫu xe này đều sẽ được điện khí hóa sau đó. Điện khí hóa đang ngày càng trở nên quan trọng trong chiến lược tổng thể của BMW và G70 7 Series sẽ là mình chứng cho điều đó với các mẫu xe hybrid và điện thuần túy chiếm phần lớn trong dòng sản phẩm.

Trở lại với những chiếc xe điện M Performance. Theo một nguồn tin, M750e sẽ có công suất 500 mã lực, nhờ vào động cơ inline 3.0 L và động cơ điện. Trong khi i7 M60 hoặc có thể sẽ được gọi là Mi7 có công suất 650 mã lực hoặc nhiều hơn nữa.

Bộ pin được sử dụng sẽ có dung lượng khoảng 100 kWh cung cấp khả năng chạy lên tới 650 km cho mỗi lần sạc đầy.

 

 

 

The post Phiên bản hiệu suất cao của BMW 7 Series sắp ra mắt appeared first on MuasamXe.com.

Lexus LC 500 2021 xuất hiện với nhiều cải tiến mới

Lexus vừa công bố bản cập nhật mới nhất cho mẫu xe 2021 áp dụng cho LC 500 Coupe và LC 500 Hybrid. Vẫn chưa có thông tin về giá cho chiếc mui trần, nhưng giá bán bản coupe vẫn giữ nguyên như năm ngoái ở mức từ 92.950 USD và 97.510 USD cho bản hybrid.

Nhiều tính năng mới được cập nhật cho phiên bản LC 500 2021
Nhiều tính năng mới được cập nhật cho phiên bản LC 500 2021

NGOẠI THẤT

Ngoại thất được tăng cường thêm hai màu mới là Cadmium Orange và Nori Green Pearl, mâm xe hợp kim 20 inch với lớp vỏ Dark Graphite.

NỘI THẤT

Nội thất xe được thêm tùy chọn Flare Red thay thế cho Rioja Red và da Bespoke White đã ngừng sản xuất.

Thêm tùy chọn màu sắc cho nội thất
Thêm tùy chọn màu sắc cho nội thất

Màn hình đa phương tiện phân giải cao 10.3 inch được cung cấp phiên bản mới nhất của Android Auto, Amazon Alexa và Apple CarPlay. 

Màn hình đa phương tiện 10.3 inch
Màn hình đa phương tiện 10.3 inch

Giám sát điểm mù cũng đã được nâng cấp theo tiêu chuẩn cho năm 2021.

ĐỘNG CƠ

Lexus LC500 2021 sẽ được trang bị động cơ V8 5.0 L công suất 471 mã lực. Với phiên bản hybrid là động cơ V6 3.5 L công suất 354 mã lực.

Phiên bản 2021 vẫn giữ động cơ V8 5.0 L
Phiên bản 2021 vẫn giữ động cơ V8 5.0 L

Trọng lượng xe đã giảm khoảng 10 kg không tải, điều này sẽ giúp cho LC có thể xử lý dễ dàng hơn ở các góc cua. Lexus cũng đã điều chỉnh các bộ điều khiển hấp thụ điện từ, tối ưu hóa độ cứng của nút chặn và bộ ổn định phía sau để giảm xóc mượt mà, mềm mại hơn.

Hệ thống giảm xóc được tinh chỉnh lại cho mềm mại hơn
Hệ thống giảm xóc được tinh chỉnh lại cho mềm mại hơn

Hệ thống Active Cornering Assistant đã được cập nhật them tính năng mới và cả 2 mẫu xe đều nhận được thay đổi nhằm tăng cường phản hồi bướm ga từ 50-70%

 

 

 

 

The post Lexus LC 500 2021 xuất hiện với nhiều cải tiến mới appeared first on MuasamXe.com.