Những thay đổi trên Ducati Hypermotard 2019
Theo truyền thống, mẫu xe này được định nghĩa như một chiếc xe mô tô địa hình với hệ thống treo đã được sửa đổi, bánh xe có đường kính nhỏ hơn và lốp xe tập trung vào khả năng chạy đua trên trường trường. Khi tiếp cận với Hypermotard của Ducati, ai cũng có thể khẳng định đây là “siêu” siêu mô tô. Và trong năm 2019 sắp tới, Ducati sẽ loại bỏ Hypermotard 939 và giới thiệu Hypermotard 950
Trong khi Hypermotard 939 không có nhiều sự khác biệt về kiểu dáng so với bản 821 trước đó thì với Hypermotard 2019, Ducati đã thiết kế lại toàn bộ ngoại hình của xe. Vẫn giữ phần đầu với chắn bùn “mỏ vịt” đặc trưng, tuy nhiên Ducati Hypermotard 2019 đã sở hữu đèn pha kèm đèn LED ban ngày hoàn toàn mới, trong khi các tấm ốp hai bên bình xăng được thiết kế lại gọn gàng hơn. Phần khung phụ bằng nhôm cũ đã được thay bằng dàn khung thép ống trellis mới, tạo điểm bắt bộ yên mỏng cùng cặp pô “đút đuôi” nằm gọn bên dưới
Đánh giá Ducati Hypermotard 2019 về kiểu dáng thiết kế bên ngoài
Được coi là “con lai” của 2 kiểu dáng xe là motard và naked bike, Hypermotard concept đã được người yêu xe đón nhận nhiệt tình – vào thời điểm đó, website của Ducati đã bị quá tải vì lượng người truy cập tới trang giới thiệu xe. Kể từ đó tới nay, dòng siêu motard này tiếp tục giữ danh hiệu là một trong những sản phẩm đặc trưng và được ưa chuộng nhất của Ducati, dẫn tới việc hãng rất “chịu khó” cập nhật cho Hypermotard. Chỉ sau 3 năm kể từ khi phiên bản 939 ra mắt, Ducati đã tiếp tục thay thế nó bằng chiếc Hypermotard 950 được thiết kế lại triệt để.
Một vài thay đổi đáng chú ý nhất là ống xả đôi phía dưới chỗ ngồi, phần mặt nạ trước mạnh mẽ hơn, Đèn chạy ban ngày (DRL), và khung phụ trellis lộ ra ngoài. Những chiếc Ducati Hypermotard 950 SP được cập nhật giúp người lái cảm giác thoải mái hơn, vị trí của yên được sửa đổi bao gồm tay lái rộng hơn, dàn áo bên mỏng hơn, và chiều cao của phần yên mới thấp hơn gần 5 cm so với 939 SP.
Thiết kế khung mắt cáo mới giúp giảm động rộng yên xe nhưng chiều cao vẫn không đổi. Ghi động xe được làm từ nhôm và rộng hơn một chút, hứa hẹn gia tăng góc đánh lái của xe. Về hệ thống treo, Ducati Hypermotard 2019 sở hữu phuộc trước đường kính 45 mm có thể điều chỉnh của Marzocchi, hành tình phuộc 170 mm. Phuộc sau là dạng monoshock cung cấp bởi Sachs – một nhà sản xuất đến từ Đức. Trên phiên bản Hypermotard 950 SP, xe được trang bị phuộc trước của Öhlins với đường kính 48 mmm hành trình 185 mm.
Ducati tiết lộ hệ thống treo mới này giúp tăng khả năng nghiêng của chiếc xe khi vào cua thêm 3 độ mà không bị mất thăng bằng. Cả 2 phiên bản đều sử dụng kẹp phanh Brembo M4.32 bốn piston, đường kính đĩa phanh 320mm. Ngoài ra, phanh sau cũng là loại Brembo với đường kính 245mm.
Chiếc Ducati Hypermotard 2019 có trọng lượng nhẹ hơn khoảng 4 kg so với chiếc 939 (có trọng lượng khô xấp xỉ 180 kg) – nhờ vào một khung mới gồm các ống có đường kính khác nhau, đi cùng bộ vành mới, đĩa phanh với mặt bằng nhôm, cặp phuộc Marzocchi nhẹ hơn được làm bằng ống nhôm và thiết kế tỉ mỉ từng chi tiết.
Đánh giá về động cơ Ducati Hypermotard 2019
Dù được đổi tên thành Hypermotard 950, tuy nhiên trên thực tế chiếc xe vẫn dựa trên cơ sở nền tảng khung chính cùng động cơ L-Twin Testastretta 11° 937cc của Hypermotard 939 cũ. Nhờ tỷ số nén tăng từ 12.6:1 thành 13.3:1, hệ thống xả mới, và họng ga đường kính 53mm, động cơ này đã mạnh hơn 4 mã lực, nay đạt 112 mã lực. Trong khi đó, các hệ thống điện tử đã được Ducati nâng cấp triệt để với hệ thống điều khiển lực kéo, ABS biến thiên theo cua, kiểm soát trượt bánh sau, kiểm soát “bốc đầu”, bảng đồng hồ full màn hình màu và tùy chọn hệ thống sang số nhanh cả 2 chiều lên xuống.
Động cơ Ducati Hypermotard 2019 sẽ hơi hướng của một động cơ xe đua và cho người lái cảm giác lái tuyệt vời với động cơ Testastretta 11° 937cc mới, mô-men xoắn lớn hơn và hệ thống điện tử mới để đảm bảo khả năng điều khiển mượt mà. Ducati tuyên bố nó sẽ bơm 114 mã lực tại 9.000 vòng/phút, nhiều hơn bốn mã lực trên mẫu 939 SP đi và 94.9 Nm mô-men xoắn mà có thể đạt tới 80 phần trăm công suất tại chỉ 3.000 vòng/phút.
Các thông số kỹ thuật của động cơ không quá khác biệt so với 939 SP nhưng với mô-men xoắn được sản xuất thấp hơn trong phạm vi để chạy trên phố, có khả năng Hypermotard 950 SP sẽ mang lại cảm giác gắt hơn các mẫu trước đó.
Đánh giá các trang bị tiện nghi trên Ducati Hypermotard 2019
Hypermotard luôn là con quái vật có thể thực hiện cú bốc đầu một cách dễ dàng so với tất cả những chiếc xe xung quanh. Để giữ cho Ducati Hypermotard 2019 được kiểm tra kĩ lưỡng, 950 mới luôn được theo dõi dưới sự kiểm soát của hệ thống đo lường quán tính sáu trục của Bosch (6D IMU – Internal Measurement Unit) để phát hiện độ giật, độ lệch, và độ dốc của chiếc xe ngay lập tức. Hệ thống điện tử Hypermotard 950 bao gồm hệ chống bó cứng phanh Bosch Cornering ABS với chức năng Slide by Brake, Điều khiển lực kéo Ducati EVO (DTC EVO), Điều khiển bánh xe Ducati (DWC) EVO và Lẫy sang số nhanh Ducati Quick Shift (DQS) Lên và xuống EVO (thiết bị tiêu chuẩn trên 950 Phiên bản SP và tuỳ chọn dưới dạng phụ kiện trên 950).
Ducati Hypermotard 2019 được trang bị bộ tay lái bằng nhôm đi kèm trợ lực, với tay thắng riêng biệt phía trước và heo dầu côn (gồm một bộ côn thủy lực thay thế cho bộ bộ côn cáp trước đây). Ngoài ra, Hypermotard được trang bị màn hình hiển thị TFT màu tương tự được tìm thấy trên siêu xe hàng đầu của Ducati, chiếc Panigale V4.
Màn hình TFT cho màu sắc đẹp, dễ đọc dưới điều kiện ánh sáng hắt vào và có thể được trang bị Hệ thống Đa phương tiện Ducati (DMS). Điều này cho phép người đi thực hiện cuộc gọi đến, chọn và nghe các bản nhạc hoặc nhận tin nhắn văn bản qua liên kết Bluetooth.
Hypermotard 950 bản tiêu chuẩn sẽ sở hữu bộ vành nhôm 17 inch, lốp xe là loại DiabloRosso III do Pirelli sản xuất. Trong khi đó, Hypermotard 950 SP sẽ sở hữu bộ vành của Marchesini, lốp xe DiabloSupercorsa SP cũng do Pirelli sản xuất.
Đối với những người đam mê thực sự, thì Hypermotard 950 SP đi kèm với màu đỏ và trắng độc đáo mang lại cho nó một cái nhìn thể thao hơn, hệ thống treo Öhlins với hành trình được tăng đáng kể (với 15 mm ở phía trước và 25 mm ở phía sau) làm tăng góc nghiêng cho xe đến 3 độ, bánh xe đúc từ Marchesini và lẫy số Ducati Quick Shift (DQS) lên và xuống EVO.
The post Đánh giá Ducati Hypermotard 2019 về động cơ và khả năng vận hành appeared first on MuasamXe.com.
No comments:
Post a Comment