Suzuki Axelo 125 có mấy màu?
Xe côn tay Suzuki Axelo 125 2019 giờ đây có tổng cộng 5 tùy chọn màu sơn khác nhau. Bên cạnh màu đen mờ mới, Suzuki Axelo 125RR tại Việt Nam còn có 4 tùy chọn màu sơn khác là đen-đỏ, trắng-xanh, đen-xám và Ecstar.
Mới đây, hãng Suzuki đã bổ sung phiên bản màu đen mờ cho dòng xe côn tay Axelo 125RR tại thị trường Việt Nam. Hiện những chiếc Suzuki Axelo 125RR màu đen mờ mới đã bắt đầu được trưng bày tại các đại lý chính hãng ở Việt Nam.
Chiếc Axelo 125RR đã được thêm màu đen nhám toàn bộ, đi kèm các chi tiết màu vàng trông “cứng cáp” hơn ở gù tay lái, logo phần yếm trước/sau, tay nắm sau và sên (xích).
Suzuki Axelo 125 giá bán mới nhất 1/2019
Phần thân Suzuki Axelo 125 làm nổi bật đầy phong cách và cá tính, phần mặt nạ được uốn lượn mềm mại, độ cong vuốt sâu. Vừa có chức năng lướt gió êm ái, vừa tạo cảm giác nhanh nhẹn và mạnh mẽ từ những dòng xe phân khối lớn của Suzuki.
Hiện tại, Suzuki Việt Nam vẫn giữ nguyên giá bán của Axelo 125RR là từ 23.990.000 VNĐ cho bản côn tự động và 26.790.000 VNĐ cho bản côn tay (đã bao gồm VAT).
Điểm nổi bật của dòng xe Suzuki Axelo 125
Suzuki Axelo sở hữu những thiết kế ấn tượng và chỉnh chu trong từng chi tiết, Đây là một mẫu xe côn tay khá linh hoạt có khả năng kiểm soát được tốc độ một cách tốt nhất. Nhìn tổng thể của chiếc xe dễ dàng có thể nhận thấy được mẫu xe này được thiết kế một cách khá tính tế với vẻ mạnh mẽ và nhanh nhẹn toát lên trong thân xe. Mẫu xe này cũng sở hữu những sự dứt khoát và góc cạnh như những mẫu xe Suzuki khác.
Suzuki Axelo cũng được trang bị những tính năng giúp bạn hành hành an toàn nhất trên đường nổi bật chính là hệ thống phanh đĩa trên cả 2 bánh. Xe Suzuki Axelo sở hữu động cơ 125 phân khối và cải tiến hiệu suất đốt cháy cho phép tăng tốc nhanh chóng trong một khoảng thời gian ngắn nhất. Xe cũng khá cân bằng với hệ thống trục giúp xe vận hành ổn đình và êm ái trên mọi cung đường.
Bình xăng khá lớn với dung tích 4,2 giúp ban có thể vận hành trên một quãng đường dài mà không cần phải nạp nhiên liệu liên tục. Theo đánh giá của những người đã từng trải nghiệm sản phẩm này thì khi đổ đầy bình xăng họ có thể di chuyển được trên một quảng đường dài 200m.
Xe Suzuki Axelo rất bất tiện khi di chuyển vào những hôm trời mua bởi hệ thống chắn bùn của mẫu xe này khá ngắn và gần như là không có tác dụng. Ống xả được thiết kế bằng kim loại nên bạn phải cẩn trọng nếu như không muốn bị bỏng sau một quảng đường dài di chuyển. Nhất là khi trong nhà bạn đang có trẻ em
Hệ thống khởi động của sản phẩm này cũng không được đánh giá cao bởi nhiều khi phải thực hiện thao tác này liên tục nó mới chịu nổ máy, cho dù trời nắng hay trời mưa dù thời tiết như thế nào cũng gặp phải. Nếu mùa đông thì việc nổ máy khởi động xe quả thực là một cực hình.
Nếu bạn sử dụng Suzuki Axelo và di chuyển trong địa hình đường phố thì xe có mức tiêu hao nhiên liệu từ 2 – 2,2 lít xăng/100km. Nếu đi trên đường trường thì mức độ tiêu hao nhiên liệu được cái thiện hơn khỉ chỉ tiêu tốn khoảng 1,9 – 2 lít xăng/100km.
Axelo được trang bị động cơ 4 thì, 125 cc, công suất cực đại 7,06kw tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số côn tay 4 cấp. Cảm giác ngồi lái thoải mái, xe chạy số ngọt và khi lên số 4 thì xe chạy êm máy hơn nữa. Mức độ hao xăng của xe mới của dòng xe này tầm 60km tới 65km trên 1 lít xăng.
Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của xe Axelo 125 là đèn chiếu sáng của xe mặc dù đùng đèn Halogen công suất 35W nhưng xe vẫn chiếu sáng không được sáng lắm có thể do cấu tạo của chóa đèn chưa được tốt. Sử dụng bánh xe nhỏ nên cảm giác ôm cua của xe khi đi nhanh không được cứng như các dòng xe khác. Là dòng xe côn tay giá rẻ thì Axelo không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Exciter của Yamaha nhưng nó cũng sẻ giảm độ hot của Exciter phần nào trên thị trường xe côn tại tại Việt Nam.
Nếu đã quen chạy xe côn tay, thì bạn gần như không tốn thời gian để làm quen với Axelo, trừ việc mất vài giây ban đầu bóp thử tay côn để dò độ rơ của nó, sau đó chỉ việc kéo ga và chạy mà thôi. Mà thật ra tập chạy xe côn tay cũng không khó, chỉ cần bỏ 1-2 buổi tập để nắm được cách bóp côn và đạp/móc số cho nhuyễn thì bạn đã có thể tự tin chạy được rồi.
Một điểm lưu ý nhỏ là mặc dù sử dụng 2 bước số (kiểu số gánh mà các xe côn tay đều sử dụng), nhưng cần số của xe là dạng đầy đủ, tức là có cần đạp lui, giống với cần số các xe Wave, Dream, Jupiter… chứ không phải là cần số móc giống như Exciter.
Cần số này thích hợp với những ai thường mang giày, thích đạp số thay vì móc để không bị hư giày dép, còn nếu thích móc số giống Exciter thì bạn vẫn rất dễ dàng thực hiện thao tác này, không ảnh hưởng gì cả. Mình cũng cảm thấy cần số của Axelo rất nhẹ, đạp hoặc móc đều rất dễ, nếu muốn có cảm giác hơn, chúng ta có thể điều chỉnh để tăng độ nặng của cần đạp, vặn vặn ốc chỉnh cần số một tí là xong.
The post Suzuki Axelo 125 2019 có mấy màu? appeared first on MuasamXe.com.
No comments:
Post a Comment