Thông số kỹ thuật Suzuki Axelo 125
Suzuki Axelo 125 sở hữu chiều dài 1.895mm, chiều rộng 715mm, chiều cao 1.075mm, khoảng cách giữa hai trục bánh xe là 1.220mm, khoảng cách gầm so với mặt đất 125mm. Xe có trọng lượng khô 108 kg và dung tích bình xăng 4,3 lít. Suzuki Axelo được trang bị động cơ xăng 4 thì, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí, công suất cực đại 7,06 kW tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 số.
Xe có trọng lượng không tải 108 kg và dung tích bình xăng 4,3 lít. Hệ thống giảm xóc trước dạng Telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực, trong khi giảm xóc sau dạng gắp. Trong khi đó, hệ thống phanh được trang bị cho phiên bản côn tay là phanh đĩa trước và sau, còn phiên bản côn tự động là phanh đĩa trước, phanh đùm sau.
Dưới đây là các thông số kỹ thuật của dòng xe Suzuki Axelo 125 cho bạn tham khảo.
Đánh giá Suzuki Axelo 125 về thiết kế
Phần mặt nạ được uốn lượn mềm mại, độ cong vuốt sâu. Vừa có chức năng lướt gió êm ái, vừa tạo cảm giác nhanh nhẹn và mạnh mẽ từ những dòng xe phân khối lớn của Suzuki. Tay côn của xe linh hoạt, có khả năng kiểm soát tốc độ tốt, đảm bảo sự an. Mặt đồng cao cấp thiết kế rõ ràng dễ quan sát, cùng lớp phủ viền cacbon.
Mặt đồng hồ này khá đơn giản, chỉ hiển thị những thông tin cơ bản nhất như ODO, đồng hồ công-tơ-mét, trạng thái bình xăng, vị trí số, tín hiệu đèn pha (đèn chiếu xa) và tín hiệu đèn xi-nhan. Suzuki Axelo 125 không có đèn tín hiệu như một số dòng xe hiện đại mà ở phía trước chỉ có đèn pha và đèn báo rẽ (đèn xi-nhan) mà thôi.
Một số công nghệ hiện đại cũng không được Suzuki ứng dụng trên chiếc xe 125 phân khối của mình như đèn LED hay công nghệ phun xăng điện tử.
Phần thân Suzuki Axelo đen mờ làm nổi bật đầy phong cách và cá tính, phần mặt nạ được uốn lượn mềm mại, độ cong vuốt sâu. Vừa có chức năng lướt gió êm ái, vừa tạo cảm giác nhanh nhẹn và mạnh mẽ từ những dòng xe phân khối lớn của Suzuki.
Ngoài các chi tiết được thay đổi trên, Axelo 125 sở hữu chiều dài 1.895 mm, rộng 715 mm, cao 1.075 mm, khoảng cách giữa hai trục bánh xe là 1.220 mm, khoảng cách gầm so với mặt đất 125 mm. Xe có trọng lượng không tải 108 kg và dung tích bình xăng 4,3 lít.
Suzuki Axelo 125 vẫn sử dụng hệ thống giảm xóc trước dạng Telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực, trong khi giảm xóc sau dạng gắp. Trong khi đó, hệ thống phanh được trang bị cho phiên bản côn tay là phanh đĩa trước và sau, còn phiên bản côn tự động là phanh đĩa trước, phanh đùm sau.
Thiết kế hộp xích được theo phong cách mở, mang hướng của một dòng xe đua thực thụ, phuộc đỏ thể thao tăng thêm phần cá tính cho Axelo 125.
Đánh giá Suzuki Axelo 125 về động cơ vận hành
Suzuki Axelo cũng được trang bị những tính năng giúp bạn hành hành an toàn nhất trên đường nổi bật chính là hệ thống phanh đĩa trên cả 2 bánh. Xe Suzuki Axelo sở hữu động cơ 125 phân khối và cải tiến hiệu suất đốt cháy cho phép tăng tốc nhanh chóng trong một khoảng thời gian ngắn nhất. Xe cũng khá cân bằng với hệ thống trục giúp xe vận hành ổn đình và êm ái trên mọi cung đường.
Bình xăng khá lớn với dung tích 4,2 giúp ban có thể vận hành trên một quãng đường dài mà không cần phải nạp nhiên liệu liên tục. Theo đánh giá của những người đã từng trải nghiệm sản phẩm này thì khi đổ đầy bình xăng họ có thể di chuyển được trên một quảng đường dài 200m.
Xe Suzuki Axelo rất bất tiện khi di chuyển vào những hôm trời mua bởi hệ thống chắn bùn của mẫu xe này khá ngắn và gần như là không có tác dụng. Ống xả được thiết kế bằng kim loại nên bạn phải cẩn trọng nếu như không muốn bị bỏng sau một quảng đường dài di chuyển. Nhất là khi trong nhà bạn đang có trẻ em
Hệ thống khởi động của sản phẩm này cũng không được đánh giá cao bởi nhiều khi phải thực hiện thao tác này liên tục nó mới chịu nổ máy, cho dù trời nắng hay trời mưa dù thời tiết như thế nào cũng gặp phải. Nếu mùa đông thì việc nổ máy khởi động xe quả thực là một cực hình.
Nếu bạn sử dụng Suzuki Axelo và di chuyển trong địa hình đường phố thì xe có mức tiêu hao nhiên liệu từ 2 – 2,2 lít xăng/100km. Nếu đi trên đường trường thì mức độ tiêu hao nhiên liệu được cái thiện hơn khỉ chỉ tiêu tốn khoảng 1,9 – 2 lít xăng/100km.
Nếu đã quen chạy xe côn tay, thì bạn gần như không tốn thời gian để làm quen với Axelo, trừ việc mất vài giây ban đầu bóp thử tay côn để dò độ rơ của nó, sau đó chỉ việc kéo ga và chạy mà thôi. Mà thật ra tập chạy xe côn tay cũng không khó, chỉ cần bỏ 1-2 buổi tập để nắm được cách bóp côn và đạp/móc số cho nhuyễn thì bạn đã có thể tự tin chạy được rồi.
Một điểm lưu ý nhỏ là mặc dù sử dụng 2 bước số (kiểu số gánh mà các xe côn tay đều sử dụng), nhưng cần số của xe là dạng đầy đủ, tức là có cần đạp lui, giống với cần số các xe Wave, Dream, Jupiter… chứ không phải là cần số móc giống như Exciter.
Cần số này thích hợp với những ai thường mang giày, thích đạp số thay vì móc để không bị hư giày dép, còn nếu thích móc số giống Exciter thì bạn vẫn rất dễ dàng thực hiện thao tác này, không ảnh hưởng gì cả. Mình cũng cảm thấy cần số của Axelo rất nhẹ, đạp hoặc móc đều rất dễ, nếu muốn có cảm giác hơn, chúng ta có thể điều chỉnh để tăng độ nặng của cần đạp, vặn vặn ốc chỉnh cần số một tí là xong.
The post Thông số kỹ thuật Suzuki Axelo 125 2019 appeared first on MuasamXe.com.
No comments:
Post a Comment