Đánh giá xe Honda Monkey 2019 thế hệ mới vừa ra mắt thị trường: Về thiết kế, Honda Monkey sở hữu bộ khung giống hoàn toàn mới MSX 125, với kích thước tổng thể dài 1.365 x rộng 600 x cao 850 mm, sử dụng la zăng 12 inch hình sao năm cánh cũng tương tự như MSX125 nhưng được làm bằng nhôm bóng bẩy cứng cáp hơn.
Ưu nhược điểm Honda Monkey 2019 về thiết kế kiểu dáng
Dựa trên cơ sở dòng minibike MSX125 hiện tại, Monkey 125 Concept có thể coi như một phiên bản “hiện đại hóa” của chiếc Monkey 50 tuổi. Chiếc xe vẫn mang kiểu dáng đã trở thành “biểu tượng” của Monkey, nhưng đồng thời có nhiều chi tiết được “hiện đại hóa”. Một trong những ví dụ rõ nét nhất là cụm đèn pha trước chóa tròn cổ điển, nhưng sử dụng công nghệ chiếu sáng LED hiện đại.
Về thiết kế, Honda Monkey 2019 sở hữu bộ khung giống hoàn toàn mới MSX 125, với kích thước tổng thể dài 1.365 x rộng 600 x cao 850 mm, sử dụng la zăng 12 inch hình sao năm cánh cũng tương tự như MSX125 nhưng được làm bằng nhôm bóng bẩy cứng cáp hơn.
Lốp sử dụng lốp gai Maxxis Tortuga kích thước lớn 120/80/12 cho cả hai bánh trước và sau. Ngoài ra, xe còn trang bị hệ thống đèn LED trước hiện đại, động cơ dung tích 125, xy – lanh đơn làm mát bằng không khí.
Kiểu dáng trên Honda Monkey có xu hướng gần giống với các dòng Scrambler với chắn bùn được thiết kế cao, phuộc trước Upside Down kèm với lốp gai góc thể thao. Thêm vào đó, thiết kế pô vắt hiện đại kiểu cách như MSX125.
Tên gọi Monkey của dòng xe xuất phát từ tay lái cao, khiến người lái ngồi trong tư thế “treo tay” giống một chú khỉ đi xe đạp trong các rạp xiếc. Chi tiết này cũng được tái hiện lại trên Monkey 2019. Trong khi đó, cụm đồng hồ của xe được tối giản với dạng tròn cổ điển, nhưng là một màn hình LCD đơn sắc, đa thông tin.
Mang “hơi hướng” scrambler, Monkey 2019 có phuộc USD hành trình lớn và chắn bùn trước đặt cao. Vành xe có dạng 5 cánh chữ Y như MSX125, nhưng được hoàn thiện 2 tông màu đen bóng/nhôm phay bóng ấn tượng hơn. Lốp trước là loại lốp gai Maxxis Tortuga với bản khá lớn 120/80/12.
Bình xăng của chiếc xe cũng có kiểu dáng cao và nhỏ nhắn đúng như chiếc Monkey Z50A cổ điển. Trong khi đó, 2 tấm ốp bên thân xe mang hình ảnh chú khỉ khá đáng yêu và logo Monkey đặc trưng. Phiên bản concept của Monkey 2019 được hoàn thiện trong tông màu xanh ánh kim/vàng và bạc khá bắt mắt.
Đánh giá Honda Monkey 2019
Về động cơ, Honda Monkey 2019 chắc chắn sẽ vẫn sử dụng chung khối máy SOHC 1 xi-lanh 125 cc làm mát bằng gió, với công suất tối đa 9,65 mã lực như trên MSX 125. Phiên bản này cũng vẫn giữ lại thiết kế pô vắt đã trở thành một phần hình ảnh của Monkey, đồng thời mang phong cách scrambler đang được ưa chuộng. Dưới gầm xe là một tấm nhôm bảo vệ động cơ như các dòng “cào cào” chuyên nghiệp.
Honda Monkey được trang bị động cơ 125 cc xy lanh đơn, SOHC, phun xăng điện tửPGM-Fi, làm mát không khí, cho công suất tối đa 9 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/phút và lực mô-men xoắn cực đại 10,5 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút. Đó là nguồn sức mạnh tương đối dồi dào đối với một mẫu xe nhỏ gọn như Honda Monkey. Xe được trang bị bộ côn tay và hộp số 4 cấp. Honda Monkey được trang bị chìa khóa xe với logo truyền thống, nút bấm xác định vị trí xe cùng chức năng báo chống trộm.
Thông số kỹ thuật Honda Monkey 2019
Động cơ | 124,9cc – 4 kỳ, SOHC |
Đường kính x hành trình piston | 52.4 x 57.9 mm |
Hệ thống phun xăng | Phun xăng điện tử |
Hệ thống khởi động | Điện |
Hệ thống làm mát | Không khí |
Công suất | 10,5 mã lực @ 7.700 vòng/phút |
Mô-men xoắn | 10,4 Nm @ 6.000 vòng/phút |
Hộp số | 4 cấp |
Phuộc trước | Lò xo trụ đơn, giảm chấn thủy lực |
Phuộc sau | Lò xo trụ đơn |
Phanh trước | Đĩa đơn |
Phanh sau | Đĩa đơn |
Bánh xe trước | Vành đúc 12”, lốp 120/80 |
Bánh xe sau | Vành đúc 12”, lốp 130/80 |
Chiều dài tổng thể | 1.710 mm |
Chiều rộng tổng thể | 755 mm |
Chiều cao tổng thể | 1.030 mm |
Chiều dài cơ sở | 1.151 mm |
Chiều cao yên | 776 mm |
Dung tích bình xăng | 5,6 lít |
Trọng lượng khô | 101,3 kg |
The post Ưu nhược điểm Honda Monkey 2019 về thiết kế và khả năng vận hành appeared first on MuasamXe.com.
No comments:
Post a Comment