Đánh giá xe Mazda CX-8 2019 nội ngoại thất
Mazda CX-8 2019 được định vị nằm giữa phân khúc của Mazda CX-5 và Mazda CX-9. Xe sở hữu diện mạo được thiết kế theo ngôn ngữ KODO đặc trưng của thương hiệu Mazda. Phần đầu xe không có quá nhiều điểm khác biệt so với Mazda CX-5 thế hệ mới, gồm lưới tản nhiệt hình miệng cười cách điệu, gồm các thanh ngang mạ cờ-rôm xếp song song nhau, nối cùng cụm đèn pha tích hợp dải LED sang trọng.
CX-8 sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng 4.900 x 1.840 x 1.730mm cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.930mm. Trọng lượng xe dao động từ 1.780-1.820 kg tùy từng phiên bản.
Trong khi đó, ở nội thất, xe cũng được trang bị tương tự như mẫu xe “đàn em” Mazda CX-5, tuy nhiên xe có kết cấu 7 chỗ ngồi với 3 hàng ghế.
Các trang bị của xe gồm: vô-lăng 3 chấu tích hợp nhiều nút bấm, hệ thống thông tin xe MZD, màn hình cảm ứng kích thước 7 inch, hệ thống điều khiển điều hòa nhiệt độ, công nghệ hiển thị thông tin trên kính chắn gió (Head-up Display)…
Bên cạnh đó, xe còn sở hữu khoang hành lí với dung tích 239 lít và có thể tăng lên 572 lít nếu gập hàng ghế thứ 3.
Ở khả năng vận hành, Mazda CX-8 được trang bị động cơ SkyActiv-D 2.2 lít 4 xi-lanh, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, giúp sản sinh công suất tối đa 188 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Đi kèm là hệ dẫn động cầu trước và dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ AWD.
Động cơ và khả năng vận hành của Mazda CX8 2019 tại thị trường Việt
Mazda Cx8 2019 về Việt Nam sẽ sử dụng động cơ xăng dung tích 2.5L SkyActiv-G, sản sinh công suất 192 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 257 Nm tại 3.250 vòng/phút, chỉ có dẫn động cầu trước.
Có tổng cộng 4 biến thể của Mazda CX-8 sẽ được bán ra trong thời gian tới. Chỉ có một phiên bản được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh SkyActiv-D 2,2 lít, tạo ra công suất 188 mã lực tại 4.500 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Bản động cơ diesel cũng là chiếc duy nhất có hệ thống dẫn động 4 bánh.
Ba biến thể động cơ xăng còn lại đều sử dụng cùng động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên SkyActiv-G 2,5 lít, với công suất 192 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 257 Nm tại 3.250 vòng/phút, hệ dẫn động cầu trước. Tất cả các biến thể đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive.
Trang bị công nghệ trên xe Mazda CX8
Xe còn có hệ thống khởi động bằng nút nhấn, hệ thống điều hòa 3 vùng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng. Hệ thống thông tin giải trí MZD Connect. Trang bị an toàn trên Mazda CX-8 gồm có 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử giúp ổn định thân xe, hệ thống phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp. Ngoài ra xe còn có hệ thống kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Hiện tại, việc Mazda Cx8 2019 có được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động i-Activsense vẫn chưa được công bố. Nhưng xe vẫn sẽ sở hữu công nghệ G-Vectoring Control đặc trưng của Mazda, cùng với đó là hệ thống ngắt động cơ tạm thời i-Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Đánh giá tổng quát, ưu và nhược điểm Mazda Cx8 2019
Dù chưa chính thức được bán ra ở Việt Nam nhưng cái tên Mazda CX-8 2019 đang làm cho các tín đồ mê xe trong nước nóng lòng chờ đợi. Dù có những điểm mạnh và hạn chế riêng nhưng với sự thú vị của một chiếc xe kết hợp như thế này thì không một ai có thể bỏ qua.
Ưu điểm: Mazda Cx8 2019 dù được biết đến là một mẫu SUV to lớn nhưng khá tiết kiệm nhiên liệu, máy móc vận hành khỏe khoắn và ổn định.
Nhược điểm: do được lấy điểm nhấn từ hai mẫu xe đi trước là Mazda CX-5 và Mazda CX-9 nên CX-8 chưa tìm được lý do thật sự thuyết phục và làm nên sự khác biệt tại các thị trường khác ngoài Nhật Bản.
The post Ưu nhược điểm của Mazda Cx8 2019 appeared first on MuasamXe.com.
No comments:
Post a Comment