Ưu nhược điểm Toyota Wigo 2019, thiết kế động cơ và khả năng vận hành

Đánh giá Toyota Wigo 2019 tại Việt Nam

Wigo đang nổi lên như 1 hiện tượng ở thị trường ô tô Việt Nam. Chưa đầy 10 ngày sau khi chính thức công bố giá bán, các đại lý Toyota đã bán được 234 chiếc xe ra thị trường.

Con số này vẫn còn quá nhỏ so với i10 2019 hay Morning 2019. Nhưng nó lại rất ấn tượng với 1 dòng xe tân binh của phân khúc A. Chính sự “nóng lên” của phân khúc này mà nhu cầu tìm hiểu Wigo của khách hàng Việt cũng rất nhiều.

Wigo được xác định là mẫu xe hạng A, chuyên hoạt động ở khu vực đô thị. Và yêu cầu kích thước của dòng xe này là phải nhỏ, gọn và đặc biệt là khoảng sáng gầm càng cao càng tốt. Wigo đáp ứng rất tốt yêu cầu này với chiều dài cơ sở 2455mm, các chiều dài, rộng, cao là 3660x1600x1520mm. Cùng với đó là khoảng sáng gầm cao 160mm. Khoảng sáng gầm này vượt trội so với các đối thủ hiện nay của Wigo. Và nó cũng giúp cho mẫu xe hạng A này tự tin di chuyển ở các đoạn đường ngập nước.

Thiết kế ngoại thất của xe Toyota Wigo không phải là ưu điểm nhưng cũng không phải là nhược điểm của xe. Theo đó, ngoại thất của Wigo khá đơn giản nhưng vẫn đầy đủ các chi tiết, bộ phận cần thiết như lưới tản nhiệt, cụm đèn trước, đèn sương mù. Các chi tiết này khá đơn giản nhưng cũng giúp cho xe thêm phần sang trọng, tiện nghi.

Wigo cũng được đánh giá cao nhờ khối động cơ 1.2L bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời. Theo đó, xe chỉ tiêu hao có 5.1L/100km đường hỗn hợp. Đây là mức tiêu hao nhiên liệu thuộc nhóm tiết kiệm nhất phân khúc A ở thời điểm này. Không chỉ vậy, động cơ này còn khá mạnh mẽ với công suất tối đa 86 mã lực, mô men xoắn cực đại 108Nm. Wigo cũng có 2 lựa chọn số sàn hoặc số tự động.

Với động cơ này, Wigo có thể tự tin “lấp đầy” 5 vị trí ghế mà vẫn có thể bon bon trên đường. Ngoài ra, Wigo còn tỏ ra rất an toàn với phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống. Cùng với đó là các hệ thống hỗ trợ chống bó cứng phanh ABS và 2 túi khí.

Toyota Wigo 2019 là mẫu xe ở phân khúc A nên chẳng thể nào hoàn hảo được cả. Và nhược điểm của mẫu xe này cũng không ít, chủ yếu đến từ khoang nội thất của xe. Theo đó, khoang xe của 1 chiếc xe hạng A thường khá là chật chội, nhất là ở hàng ghế sau. Hàng ghế này thường chỉ phù hợp với hành khách dáng người thấp, nhỏ hoặc là trẻ em. Còn với những hành khách có chiều cao tốt sẽ cảm thấy chật chội, khó chịu.

Dù các trang bị tiện nghi của Wigo không được coi là “xuất sắc” nhưng vẫn được coi là “cộm cán” ở phân khúc này. Với đầu DVD, màn hình cảm ứng, cổng AUX, USB, bluetooth, kết nối wifi, điện thoại thông minh và 4 loa, Wigo có thể thỏa mãn gần như tất cả nhu cầu giải trí của người dùng. Dẫu vậy, ở khu vực này, Wigo vẫn bị chê ở hệ thống điều hòa chỉnh tay.

Đánh giá chi tiết động cơ Toyota Wigo 2019

Động cơ – An toàn

Dưới nắp capo là khối động cơ 4 xy-lanh, mã 3NR-VE, dung tích 1,2 lít, công suất 88 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm, kết hợp hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Danh sách an toàn trên 2 phiên bản gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi, 2 túi khí hàng ghế trước.

Khả năng vận hành

Xe Toyota Wigo sử dụng động cơ 1.2L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van biến thiên. Động cơ này đạt công suất tối đa 86 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 108Nm tại 4200 vòng/phút.

Mức tiêu hao nhiên liệu xe Wigo 2019

Mức công suất và hộp số của xe Wigo 2019 cũng bình thường, giống như các đối thủ khác. Tuy vậy thì khách hàng sẽ phải “kết” ngay dòng xe này khi biết rằng nó chỉ tiêu thụ 5.1 – 5.2L nhiên liệu/100km đường hỗn hợp. Đây là mức tiêu hao tiết kiệm nhất phân khúc A hiện nay, bỏ xa các đối thủ khác. Và với mức tiêu hao nhiên liệu này, Wigo cho thấy mình là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vương ở phân khúc xe chạy dịch vụ.

An toàn Toyota Wigo 2019

Hệ thống an toàn của Toyota Wigo gồm có 2 phanh, phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống. Hỗ trợ cho 2 phanh này là hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Bên cạnh đó, chiếc xe hạng A này còn có cảm biến cảm biến sau, góc sau cùng 2 túi khí. Với hệ thống hỗ an toàn này, chắc chắn Wigo sẽ phải loanh quanh ở kiểu đường đô thị. Vì đây là kiểu đường mà các xe di chuyển chậm và các hệ thống hỗ trợ an toàn không quá quan trọng.

Xe Wigo có 2 hệ thống treo, treo trước kiểu MacPherson, treo sau bán độc lập với lò xo. Hệ thống treo này giúp xe di chuyển êm ái, ổn định hơn.

Hình ảnh mới của Toyota Wigo 2019

Thiết kế ngoại thất của Toyota Wigo tuy không quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên nét trẻ trung, cuốn hút.

Ở phần đầu xe Wigo có đầy đủ các bộ phận, chi tiết cần thiết của 1 chiếc ô tô. Chính giữa đầu xe là lưới tản nhiệt với 1 thanh mạ crom vuốt cong, ôm lấy logo Toyota. Thiết kế này giúp mặt ca lăng Wigo có được nét sang trọng, trẻ trung. Tuy nhiên, chức năng chính là tản nhiệt cho động cơ thì lại không nằm ở vị trí này mà bị đẩy xuống hốc hút gió.

Toyota Wigo, Toyota Wigo 2018, Toyota Wigo 2019, 2019 Toyota Wigo, Toyota, Wigo 2019, xe ô tô giá rẻ, 400 triệu mua xe gì

Phần thân xe của Wigo có khá nhiều chi tiết nổi bật. Đầu tiên là gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ có chức năng chỉnh điện. Tiếc là thiết bị này cũng chỉ có thể gập tay mà thôi. Tuy vậy, đây cũng là trang bị cần thiết giúp người lái quan sát tốt hơn các sự vật ở hông và đuôi xe.

Bên cạnh đó, phần thân xe Wigo còn tạo ấn tượng nhờ bộ 14inch với thiết kế 4 chấu đôi theo kiểu vặn xoắn cực kỳ góc cạnh, khỏe khoắn, phảng phất hơi hướng thể thao. Không chỉ vậy, Wigo cũng sử dụng các đường gân dập nổi để tăng nét trẻ trung, sức cuốn hút với người xem.

The post Ưu nhược điểm Toyota Wigo 2019, thiết kế động cơ và khả năng vận hành appeared first on MuasamXe.com.

No comments:

Post a Comment