Honda City 2019 có giá bao nhiêu?
Honda City 2019 bao gồm có 2 phiên bản cho người dùng lựa chọn, với mỗi phiên bản đều mang trên mình một mức giá riêng, tương ứng với những trang thiết bị nội thất, ngoại thật trên xe, cụ thể:
- Phiên bản Honda City 2019 1.5L có giá 568.000.000 vnđ
- Phiên bản Honda City 2019 1.5L top có giá 606.000.000 vnđ
Nhìn chung về 2 mức giá chúng không có quá nhiều chênh lệch, do đó những tính năng và sự thân thiện trên mỗi phiên bản có thể nói là tương đương nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và mục đích của bạn mà có lựa chọn cho mình những dòng xe riêng, thích hợp.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo giá bán của Honda City phiên bản năm 2018 được cập nhạt từ các đại lý mới nhất trong bảng dưới đây:
Giá xe Honda City 2018 | ||||
Honda City 2018 | Giá bán | Hà Nội | TP HCM | TP khác |
Honda City 1.5 L | 599,000,000 | 702,145,000 | 681,165,000 | 671,165,000 |
Honda City 1.5 G | 559,000,000 | 657,345,000 | 637,165,000 | 627,165,000 |
Điểm đáng chú ý là mức giá bán đến tay người tiêu dùng hiện này của Honda City lại cao hơn hầu hết các đối thủ trong phân khúc xe sedan hạng B do xe không được áp dụng mức ưu đãi giảm giá bán trực tiếp. Giá lăn bánh của Honda City hiện nay cao hơn Toyota Vios, Mazda 2, Kia Rio, lên đến 50-80 triệu đồng. Giá bán công bố Honda City 2018 tại Việt Nam.
Đánh giá nội ngoại thất Honda City 2019
Honda City 2019 mang trên mình kiểu dáng tổng thể giống như phiên bản 2016, nhưng từng chi tiết cụ thể đã được nâng tầm cả về kiểu dáng và chất lượng. Xe vẫn giữ nguyên kích thước Dài x Rộng x Cao lượt là 4.440 x 1.694 x 1.477 (mm), chiều dài cơ sở 2.600 mm, thừa sức dẫn đầu phân khúc. Khoảng sáng gầm xe là 135 mm, bán kính quay vòng 5,61 m. Xe có trọng lượng không tải 1.124 kg, trọng lượng toàn tải 1.530 kg.
Phần đầu xe Honda City 2019 sở hữu nhiều nét mới đáng chú ý nhất. Mặt ca lăng mới hình lục giác với lưới tản nhiệt dạng tổ ong, nhìn bảnh bao và sắc cạnh hơn kiểu thanh nan của phiên bản City 2018. Trong mặt ca lăng là thanh mạ crôm “Solid Wing Face” nhìn sắc cạnh và thanh thoát hơn, chỉ “ôm” 1 nửa logo Honda thay vì bao trọn cả logo giống như phiên bản 2016. Ngay cả bản thân chiếc logo Honda cũng được làm to hơn, dày dặn và đẹp mắt hơn.Thanh mạ crôm của City 2019 cũng dựng đứng hơn, gần như vuông góc với mặt đường thay vì được vát hướng lên trên như bản 2018. Tấm cản trước cũng được làm mới, góc cạnh hơn và hốc đèn sương mù có thiết kế thể thao hơn.Một nâng cấp đáng giá hơn so với Honda City 2018 là cụm đèn trước hoàn toàn bằng đèn LED (bản 1.5TOP) ở phiên bản 2019, với đèn pha, đèn cốt, đèn chạy ban ngày DRL và cả đèn sương mù ở tấm cản trước đều do các phần tử LED đảm nhiệm. Hiện tại, Honda City là mẫu xe duy nhất trong phân khúc B sở hữu đèn full LED, thậm chí nhiều mẫu xe thuộc phân khúc trên cũng chưa được trang bị hệ thống đèn tân tiến này. Cụm đèn của Honda City có thiết kế hình ngũ giác sắc sảo được lấy cảm hứng từ đàn anh Civic và được kết nối bởi thanh mạ crôm, tạo nên thiết kế tổng thể rất hiện đại, góc cạnh và hài hòa. Đèn LED là trang bị đáng giá lần đầu xuất hiện trên một chiếc xe trong phân khúc, mang đến khả năng chiếu sáng ưu việt và vẻ đẹp hiện đại cho Honda City.
Thiết kế tổng thể của khoang nội thất Honda City 2019 mang nhiều điểm tương đồng với đàn anh Honda Civic. Với phiên bản 1.5TOP, toàn bộ 2 hàng ghế ngồi đều được bọc da. Chất lượng da khá ổn, dù nó dường như không mềm mại như da trên mẫu xe Civic. Tuy nhiên, ghế da sẽ đem lại cảm giác ngồi mát mẻ hơn và đem lại sự cao cấp cho chiếc City 2019. Vật liệu cấu thành khoang nội thất cũng nhỉnh hơn các mẫu xe hạng B với táp lô ốp nhựa mềm, táp pi cửa bọc da một phần.
Các kỹ sư Honda đã rất khéo léo bố trí rất nhiều hộc để cốc và chứa đồ ở khu vực cần số và hai bên cánh cửa, mang lại sự tiện dụng khi sử dụng xe hằng ngày. Bên cạnh đó, Honda còn bố trí hai khe chứa đồ nhỏ ở bên cạnh cần phanh tay, có thể chứa vừa điện thoại hay ví tiền. Đây là thiết kế rất phù hợp với nhu cầu thực tế và tận dụng tốt không gian tưởng như thừa thãi ở cạnh cần phanh tay. Bệ tì tay trung tâm được bọc da mềm mại và khoang chứa đồ bên dưới cũng có kích thước khá lớn.
Vô lăng xe Honda City 2019 vẫn giữ nguyên thiết kế vừa vặn, nhỏ nhắn của bản 2016 và mang lại cảm giác cầm nắm tốt. Phiên bản 1.5TOP có vô lăng bọc da, càng mang lại sự thú vị khi cầm lái.
Mọi tính năng cần thiết đều được tích hợp trên vô lăng: đàm thoại rảnh tay, bộ nút điều khiển hệ thống âm thanh, lẫy chuyển số thể thao và nhất là nút điều khiển hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control). Đây lại là một điểm cộng đáng khen nữa, lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc B. City 2019 cũng sở hữu tính năng khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh, với nút bấm khởi động có đèn nền giống với các mẫu xe Honda cao cấp hơn.
Honda City 2019 được trang bị màn hình giải trí trung tâm kích cỡ lên tới 6,8 inch đa chức năng, có thể kết nối với điện thoại thông minh qua cổng HDMI, USB hay Bluetooth. Màn hình có giao diện hiện đại, trẻ trung với giao diện tổ ong và màu chủ đạo xanh dương khá dịu mắt. Thao tác cảm ứng khá mượt mà nhờ công nghệ cảm ứng điện dung, dù độ nhạy chưa đạt đến tầm thực sự mượt mà như màn hình Honda Civic. Màn hình này cũng hơi ngửa lên một chút nên sẽ khó nhìn hơn khi bạn chạy xe giữa trưa nắng. Dù vậy, màn hình to và đẹp này cũng là một điểm cộng đáng kể của Honda City 2019. Phiên bản 1.5TOP còn sở hữu dàn âm thanh 8 loa cho âm thanh khá ổn, không có gì phải phàn nàn (bản tiêu chuẩn 4 loa).
Trang bị ngoại thất của Honda City tương đồng với các đối thủ Mazda2, Rio, Fiesta, Vios ở tầm giá bản 1.5CVT, riêng phiên bản TOP giá hơn 600 triệu được trang bị cụm đèn pha LED giúp xe trông hiện đại, thu hút hơn, cụ thể:
- Đèn pha LED (phiên bản TOP), đèn pha Halogen (1.5CVT), Đèn LED chạy ban ngày, đèn sương mù, Lazang hợp kim 16 inch, Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, Ghế xe trang bị gác tay hai hàng ghế, ghế sau trang bị tựa đầu 3 vị trí điều chỉnh được độ cao
- Vô-lăng bọc da tích hợp nút bấm điều khiển âm thanh, điện thoại rảnh tay, điều khiển hàng trình, Lẫy chuyển số trên vô-lăng, Hệ thống giải trí màn hình cảm ứng, kết nối USB/Bluetooth, HDMI, Cửa gió điều hoà hàng ghế sau.
- Trang bị an toàn trên Honda City 2019 bao gồm: Hệ thống phanh đĩa trước/tang trống sau, Hệ thống hỗ trợ an toàn phanh ABS, EBD, BA, Hệ thống cân bằng điện tử VSA, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, Camera lùi 3 góc quay, Cảm biến lùi 4 mắt, Hệ thống điều khiển hành trình, Hệ thống 6 túi khí (bản TOP) và 2 túi khí (1.5CVT)
Như vậy chúng ta có thể thấy những trang bị tiện nghi tính năng trên Honda City 2019 khá vượt trội so với đối thủ chính là Toyota Vios và cạnh tranh về trang bị, giá bán với Mazda 2, Kia Rio và Ford Fiesta. Với khách hàng yêu cầu cao về trang bị tính năng an toàn trong phân khúc xe sedan hạng B thì Honda City là sự lựa chọn đáng cân nhắc nhất. Honda City 2019 được phân phối với 6 tuỳ chọn màu sắc trắng, đen, đỏ, xanh, titan, bạc giúp những khách hàng trẻ tuổi dễ dàng chọn màu sắc phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân. Xe có giá bán từ 568-604 triệu, chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km tuỳ điều kiện nào đến trước.
Honda City 2019 về động cơ và khả năng vận hành
Honda City 2019 vẫn tiếp tục sử dụng động cơ xăng i-VTEC 4 xy lanh 1,5L cho công suất 117 mã lực tại 6.600 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 145Nm tại 4.600 vòng/phút. Lực kéo được truyền ra cầu trước nhờ hộp số CVT. Những thông số này cũng không hoàn toàn vượt trội khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc, nhưng mấu chốt cho khả năng vận hành ấn tượng của Honda City là kết cấu trục cam đơn (SOHC). Dù trên lý thuyết, động cơ có trục cam đôi DOHC sẽ cho hiệu suất tốt hơn ở vòng tua cao nhưng động cơ SOHC lại “bốc” hơn, cho khả năng tăng tốc tốt hơn ở vòng tua thấp và tốc độ thấp. Điều này hoàn toàn đúng trên những mẫu xe nhẹ và có động cơ dung tích nhỏ. Vì Honda City – đúng như tên gọi của nó – là mẫu xe được tối ưu để hoạt động trong phố nên khả năng tăng tốc ở tua vòng thấp tất nhiên sẽ hữu ích hơn.
Hộp số CVT trên Honda City hoạt động rất hiệu quả nhờ kết cấu đặc biệt của nó. Các kỹ sư Honda đã bố trí bộ biến mô – thứ thường xuất hiện ở hộp số tự động thông thường – vào hộp số của City. Kết quả là Honda City phản ứng khá tốt với chân ga của người lái, gần như không cảm nhận được hiện tương dây chun khi điều khiển chiếc xe này – hiện tượng khó chịu đặc trưng của hộp số CVT truyền thống. Gạt cần số xuống vị trí S và tận dụng tính năng số ảo 7 cấp của hộp số CVT, Honda City sẵn sàng thể hiện những pha tăng tốc khá ấn tượng, mang đến trải nghiệm xứng đáng với chất thể thao mà Honda luôn tự hào. Vô lăng của City khá nhẹ nhưng chính xác, bạn hoàn toàn có thể tự tin điều khiển Honda City bon chen từng mét đường lúc tan tầm.
The post Đánh giá Honda City 2019 về động cơ và khả năng vận hành appeared first on MuasamXe.com.
No comments:
Post a Comment